D thanh toán là một dịch vụ hỗ trợ kèm theo cho người dùng sử dụng mạng di động của Docomo. D thanh toán được ghi chú nhỏ ở phần phụ lục hợp đồng khi bạn đăng ký thuê bao di động của Docomo, phí duy trì dịch vụ này là 300 yên trên tháng. 

D thanh toán là gì?
Đây là một dịch vụ giúp cho các bạn sử dụng mạng di động của Docomo có thể thanh toán mua ứng dụng từ Google Play store, Apple store, mua hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử như Amazon JP, Yahoo Shopping..vv. Nói tóm lại nó là một dạng tín dụng tiền ảo.


Hoàn trả tiền cho D thanh toán như thế nào?
Vì là một dạng tài khoản tín dụng, nên các bạn có thể mua trước và hoàn trả tiền lại sau. Số tiền hoàn trả sẽ được gộp chung với số tiền sử dụng dịch vụ điện thoại hàng tháng.
Ví dụ: Bạn mua một mặt hàng ở Amazon JP  bằng tài khoản D thanh toán trong tháng 1, thì tới cuối tháng 2 số tiền bạn mua đó sẽ được gộp chung với số tiền sử dụng dịch vụ điện thoại.

Kiểm tra số tiền đã sử dụng trên tài khoản D thanh toán.
Xem số tiền bạn đã sử dụng trong tháng mua hàng.

Truy cập vào tài khoản MyDocomo của bạn, sau đó chọn Giá.


Kéo xuống phía dưới và xem mục Thanh toán Docomo / thanh toán D. Tại đây sẽ hiển thị số tiền mà bạn đã sử dụng mua ứng dụng hoặc mua hàng trực tuyến trong tháng đó bằng tài khoản D thanh toán.

Cài đặt và kiểm tra D thanh toán.
Thay đổi số tiền cũng như xem danh sách các mặt hàng đã mua bằng tài khoản D thanh toán.

Cũng trong mục Giá. Bạn kéo xuống phía dưới và chọn vào mục Chi tiết sử dụng dịch vụ thanh toán.



1. Xem lịch sử bạn đã sử dụng tài khoản D thanh toán trong các tháng vừa qua.
2. Thay đổi số tiền của tài khoản D thanh toán. 


Tại mục lịch sử sử dụng tài khoản thanh toán.
1. Chọn tháng mà bạn muốn xem.
2. Danh sách cách dịch vụ mà bạn đã thanh toán.

Tại mục thay đổi số tiền của tài khoản D thanh toán.
1. Đây là giới hạn số tiền mà bạn có thể sử dụng.

Dịch vụ có sẵn với những người sử dụng Docomo.

- Những người dưới 20 tuổi.
10.000 yên / tháng.
- Những người từ 20 tuổi trở lên và sử dụng dịch vụ dưới 3 tháng.
10.000 yên / tháng.
- Những người từ 20 tuổi trở lên và sử dụng dịch vụ trên 3 tháng.
30.000 yên / tháng.
- Những người từ 20 tuổi trở lên và sử dụng dịch vụ trên 24 tháng.
50.000 yên /  tháng.
- Dịch vụ được đăng ký bởi công ty. 
10.000 yên / tháng.

2. Bạn có thể thay đổi số tiền thanh toán của tài khoản D thanh toán (Thông thường lúc mới đăng ký, số tiền ở đây mặc định là 10.000 yên, Sau 4 tháng số tiền sử dụng tối đa sẽ lên thành 30.000 yên. Bạn phải vào đây để chỉnh cho số tiền lên nếu muốn mua hàng trên 10.000 yên. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là một khi đã chỉnh lên, thì không thể chỉnh số tiền xuống được nhé).


Mục này rất quan trọng với mấy bạn mà bị dính số tiền cước lớn nhé. Trong này sẽ hiển thị các dịch vụ mà khi bạn đăng ký, nhà mạng sẽ cho kèm theo mà mình không hề hay biết (Nếu các bạn bị dính cái này, thì đem ngay danh sách này ra cửa hàng Docomo và yêu cầu nhân viên hủy tất cả).

Kết luận:
Trên đây là hướng dẫn các bạn cách xem tài khoản D thanh toán, và chủ động thay đổi số tiền cao hơn để có thể thanh toán mua hàng trực tuyến một cách dễ dàng. Đối với các bạn dính dịch vụ của nhà mạng trong tài khoản D thanh toán này, thì chủ động ra cửa hàng và đưa cho nhân viên xem cũng như yêu cầu họ hủy tất cả cho bạn.