Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com


Nếu một ngày đẹp trời bạn mua một món hàng Trên Amazon Nhật Bản, nhưng không may món hàng bị lổi hoặc gặp phải vấn đề trục trặc không như bạn mong muốn, hay khi bạn mua một đôi giày, một bộ áo quần, nhưng khi mặc vào thì lại quá nhỏ hoặc quá lớn. Vậy câu hỏi đặt ra là có trả lại được hàng cho Amazon không? các bước gửi trả hàng phải làm như thế nào?. Vậy xin mời bạn hãy đọc bài viết dưới đây của mình. 


Có thể trả lại hàng cho Amazon không?
Vâng không những trả lại được, mà việc trả lại thực sự vô cùng đơn giản. Ngoài ra có thể khi bạn trả lại sẽ không bị mất bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên với điều kiện, món hàng đó phải nằm trong thời gian quy định về đổi trả hàng của Amazon (hời gian sẽ nằm trong khoảng từ 15 đến 30 ngày).

Các bước gửi trả hàng như sau:
1. Lấy thông tin, địa chỉ để trả hàng.

Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Đầu tiên bạn vào phần Account & Lists (tài khoản và danh sách) như hình trên.


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Sẽ có một danh sách dài sổ xuống, bạn chọn vào phần Your Orders (đơn đặt hàng của bạn).


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Tại đây sẽ có danh sách tất cả các mặt hàng mà bạn đã mua trong thời gian qua, bạn tìm đến mặt hàng mà bạn muốn trả lại, và chọn vào Return or replace items (trả lại hoặc thay đổi mặt hàng).


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Ở mục này yêu cầu bạn chọn lý do muốn trả lại hàng, bạn chọn lý do sao cho hợp lý với mặt hàng bạn muốn trả lại.


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Sau khi chọn lý do xong, nó sẽ hiển thị thêm một mục yêu cầu bạn ghi rõ lý do trả lại, bạn có thể ghi nội dung bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh đều được (trường hợp bạn không biết tiếng để viết, thì bạn nên sử dụng Google dịch).


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Sau khi hoàn tất các bước nêu trên, sẽ có một trang hiển thị với các thông tin ghi rõ về địa chỉ để bạn trả lại hàng. Việc của bạn là sử dụng bất cứ công cụ phần mềm nào có sẵn trên máy tính, hay điện thoại để chụp hình này lại.


Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
Sau khi chụp hình xong thì bạn cắt hình gọn gàng như trên, bạn sao chép hình này ra thẻ nhớ hoặc usb, sau đó mang hình này ra cửa hàng tiện lợi 24 giờ để in ra (nếu nhà bạn có sẵn máy in, thì bạn không cần sao chép hay đi đâu cả, chỉ việc in nó ra một tờ giấy A4 là được).

2. Đóng gói và gửi trả hàng cho Amazon.
- Bây giờ, bạn kiếm một cái thùng bìa cứng, sau đó bỏ mặt hàng mà bạn sẽ trả lại vào. Tốt nhất nên sử dụng cái thùng bìa mà Amazon đã gửi hàng tới cho bạn. Xem trên thùng có bất kỳ tem mác ghi địa chỉ nào đó sót lại không, nếu có bạn hãy lột bỏ tất cả, tránh việc nhân viên giao hàng nhìn nhầm địa chỉ, như thế mặt hàng của bạn rất dễ thể bị thất lạc.
- Bạn bỏ món hàng trả lại, cùng tất cả phụ kiện kèm theo, như nguyên bản lúc bạn nhận hàng là tốt nhất. Sau đó cố định gọn gàng bằng băng keo, tiếp theo bạn gián tờ giấy mà bạn đã in lúc nãy vào (dán vào vị trí dễ thấy nhất để nhân viên có thể thấy rõ).
- Mang món hàng của bạn ra cửa hàng tiện lợi 24 giờ và và nói với nhân viên là muốn gửi lại hàng cho Amazon (Nhân viên sẽ đưa cho bạn một tờ giấy gửi hàng, yêu cầu bạn ghi đầy đủ thông tin vào, thông thường sẽ là phiếu gửi hàng mà bên nhận thanh toán).
- Nội dung ghi vào giấy gửi hàng bạn hãy tham chiếu thông tin như sau:
Cách trả lại hàng cho Amazon Nhật Bản từ diiho.com
1. tên của trung tâm nhận lại hàng của Amazon Nhật Bản.
2. mã bưu điện của trung tâm nhận lại hàng Amazon Nhật Bản.
3. địa chỉ của trung tâm nhận lại hàng Amazon Nhật Bản.
Về số điện thoại không được ghi trên tờ giấy này, nên khi ghi phiếu gửi đi bạn bỏ trống số điện thoại cũng không sao.

Thời gian chờ đợi và kiểm tra.
Thời gian để gửi hàng sẽ rời vào khoảng từ 2 đến 3 ngày. Sau đó mặt hàng của bạn đến trung tâm nhận lại hàng của Amazon Nhật Bản, bên Amazon họ sẽ kiểm tra lại hàng bạn gửi tới, cùng với những thông tin về lý do mà bạn muốn trả. 
Thời gian kiểm tra hàng cũng như việc hoàn lại tiền nằm trong khoảng từ 8 đến 15 ngày. 

Các hình thức hoàn lại tiền của Amazon mà bạn cần lưu ý.
- Nếu bạn thanh toán bằng thẻ quà tặng, thanh toán qua cửa hàng tiện lợi, tiền mặt khi giao hàng COD thì tiền nhận lại sẽ là thẻ quà tặng và mã số quà tặng sẽ được gửi vào email mà bạn đã đăng ký tài khoản.
- Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, thì tiền số tiền trả lại sẽ được hoàn trả vào thẻ.
- Thanh toán bằng điểm Point (tích điểm khi mua hàng), số tiền mua hàng sẽ không được hoàn lại (sẽ bị mất).

Kết luận.
Việc trả lại hàng là vô cùng đơn giản, không có gì phức tạp cả, Tuy nhiên bạn cần chú ý hàng trả lại, cũng như thông tin đổi trả, phía Amazon sẽ xem xét, nên bạn hãy ghi rõ thực tế lý do muốn trả lại, chứ không cần quá lo lắng. Ở Nhật Bản trả lại hàng là một dịch vụ hợp pháp là quyền lợi của khách hàng và cũng là chìa khóa của sự canh tranh, nên không có lý do gì mà phía Amazon có thể từ chối bạn.

Nội dung bài viết mà mình hướng dẫn được hiển thị ở giao diện máy tính, các bạn sử dụng giao diện của điện thoại thì cũng gần như tương tự. Nếu ngôn ngữ hiển thị của bạn là tiếng Nhật, thì nên đổi lại bằng tiếng Anh, hoặc sử dụng chức năng dịch trang của Google chrome để dịch sang tiếng Việt cho nội dung dễ hiểu hơn nhé.
Chúc các bạn thành công!