Các dịch vụ nguy hiểm ở nhật diiho.com


Bài viết này là lời cảnh báo cho các bạn về các dịch vụ nguy hiểm của người Việt tại Nhật trong thời gian qua, các bạn nên đọc để còn biết thêm thông tin, tránh những sai lầm đáng tiếc sau này. 
Nội dung mà mình nói cũng không còn xa lạ gì, nó thực ra là việc nhắc đi nhắc lại những lời cảnh báo mà nhiều bạn đã từng nói trước đây, tuy nhiên trong năm vừa rồi, thì thực sự mạng xã hội đã đưa tới cho những người làm dịch vụ này nhưng con mồi ngon và béo bở. Qua bài viết mình hi vọng bạn nào đang và có ý định làm các dịch vụ này, thì nên suy nghĩ lại trước khi quá muộn.

Các dịch vụ này là gì?.
Bạn đã từng nghe về những từ khóa, bài đăng có nội dung như: Đăng ký sim nhận tiền mặt, đăng ký wifi con chó nhận đồng hồ, tai nghe...vv chưa?. Vâng đây chính là những dịch vụ mà mình cần phải cảnh báo với các bạn. Các bạn cần hiểu rõ tại sao lại có những dịch vụ ngon và hời hĩnh đến vậy.

Nguy hiểm từ những dịch vụ này như thế nào?.
1. Đối với dịch vụ đăng ký sim nhận tiền mặt.
Ở Nhật không có bất cứ nhà mạng nào mà thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho những người tới đăng ký, và sau khi đăng ký xong sẽ được nhận tiền mặt cả. Mà thực ra đây là những chiêu trò của những người Việt làm Dịch vụ ở Nhật.
Khi bạn làm dịch vụ của họ, bạn đăng ký một lúc vài cái sim của nhà mạng như Line, Y!mobile...vv.  thì bên dịch vụ sẽ trả cho bạn một số tiền từ 1 đến 3man. Nghe thì có vẻ chả mất gì, cùng lắm nợ vài man tiền của nhà mạng là xong coi như bùng, nhà mạng đâu làm được gì đúng không?.
Đây là cách suy nghĩ hết sức ngờ nghệch, thiếu tính logic, nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở việc bạn nợ vài man đến cùng lắm độ hai ba chục man của nhà mạng thì không nói làm gì. Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản như bạn nghĩ đâu.
Mình chỉ ví dụ đơn giản thế này thôi nha. Bên dịch vụ họ cầm cái sim của bạn, họ sử dụng làm một số gọi đi nước ngoài thì chỉ cần một tuần sử dụng thôi, thì số tiền cước có thể lên đến vài chục, thậm chí vài trăm man là ít. 
Ngoài ra số của bạn cũng có thể trở thành một đầu số để các đối tượng xấu sử dụng vào mục đích lừa đảo, liên lạc giữa các băng nhóm tội phạm nhằm tránh bị phát hiện.

2. Về dịch vụ đăng ký wifi con chó?.
Wifi con chó, thực chất là một dịch vụ của nhà mạng Softbank, và suốt thời gian qua họ cũng chưa đưa ra bất kỳ hình thức khuyến mãi như tặng đồng hồ, tai nghe..vv.
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao đăng ký wifi con chó, tháng có vài sen mà lại được khuyến mãi khủng khiếp như vậy có phải là nhà mạng Softbank muốn lỗ sao?. Thực ra đây cũng lại là chiêu trò của những người làm dịch vụ mà thôi. Ngày trước khi xem thông tin về các khuyến mãi ở facebook. Bảo là lên chỗ này, chỗ kia, để đăng ký và nhận khuyến mãi. Tuy nhiên vì điều kiện xa xôi, nên mình đã tìm đến một cửa hàng lớn của Softbank để đăng ký. Tại đây mình mới bàng hoàng nhận ra là không có bất cứ khuyến mãi nào như trên. Sau đó mình mới được rõ, những nơi mà bạn tới đăng ký không phải là cửa hàng hay bất kỳ trung tâm nào của Softbank, mà thực chất là các cửa hàng của người Việt mở ra. Tại đây các bạn vẫn nhận được khuyến mãi như họ đưa ra. Nhưng có một điều là các giấy tờ của bạn có thể không thực sự phục vụ cho việc đăng ký để chỉ nhận cục wifi mà còn có thể được dùng để đăng ký hàng loạt các dịch vụ khác mà các bạn không hề hay biết.

Những nguy cơ sẽ gặp phải?.
Thứ nhất là về tiền. Số nợ của các bạn có thể lên đến vài trăm man, hay thậm chí đến cả triệu man.
Những bạn đang còn thời gian ở Nhật dài, với số nợ lớn sẽ không thể gia hạn tiếp được viza.
Rất có thể bạn sẽ bị truy bố trước pháp luật, nếu số nợ của bạn quá lớn, và bạn không có ý định trả.
Thông tin của bạn có thể dính tới những vụ làm ăn phi pháp, lừa đảo.
Số tiền nếu quá lớn cho dù bạn có về Việt Nam vẫn có giấy gửi về tới nhà đòi nợ.

Kết luận.
Sau khi đã nắm rõ về nội dung nêu trên, chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn khác về những dịch vụ này rồi đúng không?. Việc của bạn là nên tránh xa nó càng xa càng tốt, đừng vì ham vài man mà sàu này gặp phải nhiều phiền toái, cũng như ảnh hưởng tới việc học, và làm ở Nhật.