Bạn có bạn bè hay người thân ở trong nước Nhật, và muốn gửi quà, hàng hoá cho họ sử dụng, thì thông qua bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi bưu phẩm trong nội địa Nhật Bản tại bưu điện gần nhà nhé. thủ tục hết sức là đơn giản thôi. Các bạn cùng xem cách chia sẻ ở bên dưới nhé.


Cách gửi bưu phẩm ở bưu điện Nhật Bản
Các bước gửi hàng
Bước 1:
- Mang bưu phẩm đã đóng gói cẩn thận tới bưu điện gần nhà.
- Tại bưu điện bạn có thể nói nhân viên xin một tờ phiếu gửi hàng, hoặc lấy ngay tại bàn ghi phiếu (ở bưu điện sẽ có đặt mấy cái bàn cho khách đến ngồi điền thông tin vào phiếu, tại đây sẽ có sẵn hộp đựng phiếu cho bạn lấy).
- Lấy cái phiếu màu xanh tím than có tên  ゆうパック (日本郵便).

Bươc 2: Điền thông tin vào phiếu  ゆうパック (日本郵便).

Cách gửi bưu phẩm ở bưu điện Nhật Bản

Điền đầy đủ thông tin như hình trên, phần nào không rõ thì hỏi nhân viên tại bưu điện nhé (nâng cao tí tiếng Nhật luôn).
Sau khi tiếp nhận hộp bưu phẩm và phiếu gửi bạn đã điền, nhân viên sẽ tiến hành cân trọng lượng và xuất hoá đơn phí gửi, đồng thời họ cũng dán hộp bưu phẩm của bạn để cho vào kho chờ chuyển đi.

Trên đây là hình thức gửi hàng trong nội địa Nhật Bản bằng hình thức thanh toán trước, với các bạn bán hàng thì hay sử dụng gửi Daibiki thì tham khảo bài viết bên dưới để biết cách.
Cách gửi Daibiki (giao hàng thanh toán tiền)