Ai đang sinh sống, và làm việc tại Nhật Bản, đều có thể nhận thấy dịch vụ bán hàng online tại Nhật Bản nó phát triển thế nào, và rất rất nhiều công ty đang sở hữu những kênh bán hàng ưu việt và cực kỳ tốt.
Sau đây mình chỉ liệt kê 3 hãng dịch vụ bán hàng online cá nhân mình đã sử dụng và theo mình đánh giá về chất lượng, mức độ phổ biến, cũng như thương hiệu là tốt nhất.

1: Đầu tiên không ai khác đó chính là Amazon đại đế. 

Dịch vụ bán hàng online ở Nhật Bản diiho.com

Hãng này là một tập đoàn thương mại điện tử được xem là lớn nhất thế giới, trụ sở chính ở Hoa Kỳ. Ở Nhật Bản Amazon có chi nhánh chính thức, và cũng được xem là hãng dịch vụ bán hàng lớn nhất, nhiều mặt hàng nhất, giá cả cũng phải chăng nhất...vv. 

Ưu điểm của Amazon: 
- Ưu điểm lớn nhất là một công ty rất rất lớn và khá nổi tiếng về chất lượng, cũng như số lượng hàng hóa được bày bán trên đó, việc mua bán diễn ra hết sức đơn giản chỉ sau những cú click chuột, thời gian giao hàng rất nhanh chóng có thể đặt lịch và nhận hàng chỉ sau 1 ngày (tuy nhiên sẽ tốn phí ship).
- Gửi trả hàng hóa đơn giản, ngôn ngữ hỗ trợ gồm tiếng Nhật và Anh, hình thức thanh toán đa dạng (thanh toán khi nhận hàng COD, thanh toán qua thẻ tín dụng, thanh toán qua cửa hàng tiện lợi, thanh toán qua dịch vụ thanh toán chung của điện thoại).
Nhược điểm của Amazon: 
- Dù mua khá nhiều mặt hàng nhưng vẫn nhận được rất ít điểm khuyến mại, phí ship khi giao hàng nhanh là khá cao.


2: Rakuten thương mại điện tử Nhật Bản.
Dịch vụ bán hàng online ở Nhật Bản diiho.com

Cũng giống như Amazon, Rakuten là một tập đoàn thương mại điện tử và dịch vụ khá đình đám, nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc. Các mặt hàng được bán ở trên hệ thống rất đa dạng và phong phú, chất lượng tốt.

Ưu điểm của Rakuten: 
- Cung cấp các mặt hàng trong và ngoài nước khá phong phú và đa dạng, chất lượng cao, giá cả phải chăng (có nhiều mặt hàng có thể nói là rẻ hơn cả Amazon), dịch vụ hậu mãi tốt (khi mua hàng sẽ được tích điểm Point), thời gian giao hàng nhanh chóng (tương tự như Amazon).
Nhược điểm của Rakuten:
- Giao diện website khá rắc rối và khó tìm kiếm nội dung, chỉ hỗ trợ duy nhất ngôn ngữ tiếng Nhật, các mặt hàng nước ngoài ít hơn so với Amazon và Yahoo, thời gian ship hàng từ bên bán hàng thứ 3 khá là lâu.


3: Ông già Yahoo Shopping.

Dịch vụ bán hàng online ở Nhật Bản diiho.com
Hẳn trong chúng ta đều đã có một tuổi thơ dữ dội với các dịch vụ của Yahoo, và Yahoo ở VN đã lùi xa về quá khứ vì những yếu kém mà họ mắc phải. Tuy nhiên tại Nhật Bản, thì Yahoo là một tượng đài bất khả chiến bại, với các dịch vụ đình đám như Y!mobile, Yahoo transit..vv. Nhưng ở đây mình xin đề cập đến trang thương mại điện tử nổi tiếng của họ Yahoo Shopping.

Ưu điểm của Yahoo Shopping: 
- Nội dung hàng hóa đa dạng, chất lượng không hề thua kém 2 đối thủ ở trên, các mặt hàng nước ngoài tuy không nhiều nhưng vẫn đáp ứng được những thứ cần thiết, dịch vụ thanh toán tiền đa dạng (thanh toán khi nhận hàng COD, thanh toán qua thẻ tín dụng, thanh toán qua cửa hàng tiện lợi, thanh toán qua dịch vụ thanh toán chung của điện thoại).
Nhược điểm của Yahoo Sopping: 
- So với 2 đối thủ ở trên, thì Yahoo Shopping không có nhiều mặt hàng đa dạng bằng, giá cả nhiều mặt hàng khá đắt đỏ so với Amazon, Rakuten, Ngôn ngữ hiện thị chỉ có duy nhất Tiếng Nhật.